Monday, November 5, 2018

Kinh Nghiệm Du lich Dubai 2019 | Những điều lưu ý

Kinh Nghiệm Du lich Dubai 2019 | Những điều lưu ý luôn là những quan tâm của du khách cần biết trước khi du lịch du bai đất nước sa hoa tráng lệ này: những điều dưới đây có thể giúp du khách phần nào trong tìm kiếm thông tin

1. Uống bia, rượu tại nơi công cộng

Mặc dù thành phố Dubai có nhiều quán bar và hộp đêm phục vụ đồ uống có cồn, nhưng du khách không được phép uống rươu hay bia tại nơi công cộng. Điều này đồng nghĩa bạn không được phép mang bia tới các bãi biển công công hay nhâm nhi rượu khi đi trên đường phố. Có một số địa điểm dành riêng cho những người thích thưởng thức đồ uống có cồn.

2. Chụp ảnh người lạ khi chưa xin phép

Chụp ảnh người khác khi không xin phép bị coi là tội phạm tại UAE và hành vi này có thể bị phạt 136.000 USD và 6 tháng tù giam. Hình phạt này đặc biệt áp dụng cho những bức ảnh đăng tải lên mạng xã hội. Vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn khi nạn nhân là phụ nữ.

kinh-nghiem-du-lich-lich-dubai


3. Ăn bên ngoài trong tháng lễ Ramadan

Trong tháng lễ Ramadan, các bữa ăn của người Hồi giáo ở Dubai chỉ diễn ra sau khi mặt trời lặn và trước khi mặt trời mọc hằng ngày. Nên phần lớn các nhà hàng đều đóng cửa hay che cửa sổ trong thời gian ban ngày. Mọi người bị cấm ăn uống, nhai kẹo và hút thuốc tại nơi công cộng từ lúc mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn. Nhưng quy định này không áp dụng với trẻ nhỏ và phụ nữ đang mang thai.

4. Mua hàng nhái

Du khách tới thăm khu chợ Gold & Spice Souk ở Dubai có thể thấy người bán chào mời mua túi xách Chanel hay đồng hồ Cartier. Khi gặp trường hợp này, bạn nên từ chối và đi thẳng. Những mặt hàng này có thể rất rẻ nhưng chúng bị coi là bất hợp pháp và bạn có thể gặp rắc rối với các nhà chức trách.

5. Lan truyền tin đồn

Việc lan truyền tin đồn, đặc biệt trên mạng xã hội bị coi là hành vi trái pháp luật ở UAE. Người vi phạm có thể phải nhận hình phạt 3 năm tù giam và nộp phạt 270.000 USD.

6. Thể hiện sự thân mật tại nơi công cộng

Mặc dù Dubai có thể là địa điểm lý tưởng dành cho kỳ nghỉ tuần trăng mật, nhưng các cặp đôi không được thể hiện cử chỉ thân mật với nhau tại những nơi công cộng. Hành vi hôn nhau có thể phải nhận hình phạt ngồi tù.

kinh-nghiem-du-lich-lich-dubai


7. Chửi thề hay có hành vi bất kính tại nơi công cộng

Những câu chửi thề hay hành động báng bổ có thể khiến du khách gắp phải rắc rối nghiêm trọng tại Dubai vì chúng bị coi là bất hợp pháp. Bạn đặc biệt chú ý không được giơ ngón tay giữa tại nơi công cộng.'

Xem thêm tour Du lịch Dubai 

8.  Chụp ảnh tai nạn giao thông

Khi chụp ảnh tại Dubai, du khách nên tập trung ống kính vào các địa điểm du lịch và phong cảnh vì một số quy định giới hạn chụp ảnh. Bạn không được phép chụp ảnh tai nạn giao thông, tòa nhà chính phủ, đại sứ quán, cơ sở quân sự và máy bay.

9. Hành vi gây rối tại nơi công cộng

Hành vi say xỉn và gây rối tại nơi công cộng bị coi là tội phạm tại UAE. Ngoài ra, quốc gia này cũng không cho phép mọi người mở nhạc lớn hay khiêu vũ tại nơi công cộng. Du khách nên mở loa nhỏ khi nghe nhạc hay tới các hộp đêm để tận hưởng không khí sôi động.

10. Mang theo thuốc mà không có giấy chứng nhận

Việc mang theo thuốc vào UAE cần phải có giấy chứng minh rằng đơn thuốc được kê cho người sở hữu. Điều quan trọng nữa là đơn thuốc phải được dịch sang tiếng Anh để nhân viên sân bay có thể hiểu được. Du khách cũng có thể gặp rắc rối khi mang theo một số loại thuốc, nên hãy kiểm trước với đại sứ quán UAE.

kinh-nghiem-du-lich-lich-dubai


11. Sử dụng thuốc gây nghiện

Du khách không được sử dụng bất kỳ loại thuốc gây nghiện nào trong thời gian ở UAE vì họ có thể phải nhận hậu quả ngồi tù và trục xuất.

12. Thiếu tôn trọng văn hóa và tôn giáo

Khi đi du lịch bất cứ quốc gia nào trên thế giới, du khách nên tôn trọng tôn giáo và văn hóa bản địa. Những hành vi thiếu tôn trọng có thể khiến bạn phải ngồi tù khi tới Dubai hay các địa điểm khác ở UAE.

13. Mặc quần áo phản cảm

Tại Dubai, du khách được phép mặc quần áo theo phong cách phương Tây. Mặc dù vậy, vẫn có một điều bạn cần chú ý như mặc trang phục đúng quy định khi tới thăm nhà thờ Hồi giáo và không mặc phản cảm khi tới trung tâm thương mại.

Nguồn bài : từ báo 24h.com.vn

Share this

0 Comment to "Kinh Nghiệm Du lich Dubai 2019 | Những điều lưu ý"

Post a Comment