Wednesday, November 20, 2013

Cá suối Mường Hum

Suối Mường Hum - " bản tình ca không lời" không chỉ tô điểm cảnh sắc vùng Bát Xát mà còn ẩn chứa nguồn tài nguyên thủy điện to lớn, suối không chỉ đẹp và thơ mộng mà còn chứa một loài cá ngon nổi tiếng. Trong  số đó, cá Anh Vũ được coi là đặc sản, là " sơn hào" dùng để tiếp khách quý. Cá Anh Vũ chỉ nhỉnh hơn ngón tay cái một chút , có hình thù khá lạ, đầu to, mang bành, thân tròn, có diềm xanh hai bên sườn. Chính vì vậy đông bào Mường Hum thường gọi nó với cái tên cá "diềm xanh Anh Vũ" .
Đặc sản Ca suối Mường Hum sapa

Cách chế bến và thưởng thức món cá Anh Vũ của đông bào khá đơn giản và dân dã.Trước tiên cá được làm sạch và tẩm ướp với cá loại gia vị có sẵn như hạt thảo quả.ớt cay, gừng, mắm muối. Tiếp đến kẹp cá vào que gắp và đem nướng trên than củi hồng. Đến khi cá có màu vang mùi thơm ngậy tức là cá đã chín. Để tận hưởng hết vị ngọt đậm đà cảu thịt cá, vị cay nồng của gia vị, đồng bào thường ăn ngay khi cá còn đang  nóng hổi. Vá tất nhiêu món cá này không thể thiếu được trong các món nhắm của bữa rượu mỗi khi có khách quý tới nhà.
Nếu có dịp có dịp di vào Mường Hum, ngoài việc thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình, bạn chớ quên thưởng thức món cá nướng " diềm Xanh Anh Vũ". 
Nguôn : st

Share this

0 Comment to "Cá suối Mường Hum "

Post a Comment