Wednesday, November 27, 2013

Du lịch Bắc Hà khám phá hang Tiên

Hang tiên từ lâu đã trở thành điểm điển của du khách mỗi lần du lịch đến với " Cao nguyên trắng" Bắc Hà. Đến ngắm thắng cảnh hang tiên tắm suối Tiên và cầu mong các Tiên cố ban cho sắc đẹp sự dẻo dai phú quí Hang Tiên gắn liền với huyền thoại về ba nàng tiên được vua cha cho đi thăm thú cõi trần gian, thấy nơi đây sơn thủy hữu tình nên các nàng không muốn trở về trời .Biết được tin Ngọc Hoàng sai Thiên Lôi xuống trị tội. Lúc đầu ba nàng còn trốn trong hàng ở trên vách thành cao hơn mặt nước khoảng 200m nhưng đến khi thiên lôi giẫm sạt một góc núi nơi ba nàng trú, biết là không thể thoát được sự trừng phạt của vua cha nên ba nàng đã gieo mình tự vẫn. Xác của ba nàng được dòng nước dùi xuống hạ lưu nơi trung tâm xa Bảo Nhai hiện nay, dân lang vớt lên và lập miếu thờ Ba Cô, tục truyền rất thiêng.
Hang tiên Bắc Hà

Trong hang tiên còn có suối  Tiên, là nơi những dòng nước nhỏ từ trên cao đổ xuống như dải lụa ,mờ ảo,lất phất  như mưa bay.Dòng nước như những thợ điêu khắc lành nghề đục vào vách đá tạo nên những đài  sen nổi, và những nhũ đá muôn hình muôn vẻ như : chú cá Voi đang cúi đầu uống nước, chú đại bàng đang cất cánh, tất cả tạo nên một thế giới cổ tích kỳ thú.
Thắng Cảnh hang Tiên sapa Bắc Hà

 Qua suối Tiên khoảng 200m ta sẽ gặp một hang lớn gống như mê cung kỹ vĩ được tạo bởi bàn tay thiên nhiên, xếp thành tầng lớp tạo ta những lũy tự nhiên.Đi sâu vào hang ngược lên khoảng 500m có những dòng nước nhỏ li ti chảy tí tách tạo thành những ngôi tháp cổ to nhỏ. Sau một thời gian du ngoạn hang Tiên ta được tắm mình trong anh nắng nơi đảo Hoa,một hòn đảo đầy hoa thơm cỏ lạ, sóng vỗ dập dình bên bờ đá.

Share this

0 Comment to "Du lịch Bắc Hà khám phá hang Tiên"

Post a Comment